– Ý NGHĨA HÌNH XĂM CÂY – Hình xăm Cây- hay Cây của uộc sống là một biểu tượng đã có từ rất lâu. Mặc dù ý nghĩa cụ thể có thể thay đổi theo xã hội, nhưng nó là biểu tượng của cuộc sống phong phú, Đấng Tạo Hóa, sức mạnh, sự bảo vệ, trí tuệ, kiến thức, nuôi dưỡng, làm đẹp, sự tha thứ, sự cứu rỗi, và sinh trưởng. Với mỗi một dân tộc sẽ có một hình ảnh biểu tượng về cây khác nhau mang màu sắc tôn giáo và tâm linh riêng. Ví dụ: Cây sồi là thiêng liêng đối với cả hai người Celtic và người Hy Lạp. Người dân Đức tin rằng cây chanh và cây Bồ Đề là thiêng liêng, trong khi người Li băng ủng hộ cây tuyết tùng, người Nhật cây Anh đào, người Việt Nam là cây sen-hoa sen, Trung Quốc là cây mai… Với mỗi loại cây có ý nghĩa khác nhau. Điều quan trọng là phải biết biểu tượng của cây khác nhau để khi lựa chọn và thiết kế hình xăm mà có cây hoặc lá cây, để tốt nhất ý nghĩa chính xác hình xăm mà bạn muốn miêu tả. Sau đây là một lựa chọn của một số cây phổ biến nhất cho hình xăm và ý nghĩa của chúng. * Mai – Tượng trưng cho sự thanh khiết. Nó chịu qua gió tuyết mùa đông (nên nhớ là có cả tuyết đấy) nên thể hiện 1 sức khỏe, 1 sức sống mãnh liệt. Khi mùa xuân về nó nở hoa 5 cánh, báo hiệu xuân về. Biểu tượng của Quân tử. * Trúc – Tượng trửnng cho lòng quân tử, ngay thẳng, vượt lên gian khổ khó khăn để sinh tồn. * Tùng, đại diện cho mùa Xuân. Chữ Tùng có nghĩa là cây Thông. Ta gọi là Tùng, Bách, Thông nhưng Tàu chỉ gọi là Tùng. Họ phân biệt mấy loại đó bằng Tùng La hán, Tùng mã vĩ (thông đuôi ngựa)… Tùng – “Tuyết trắng đè trên cây tùng xanh, cây tùng xanh vẫn vươn thẳng lên trời, muốn biết ai cao thấp, phải đợi lúc tuyết tan”. Thể hiện cho bậc Trượng phu hay Đại trượng phu. * Sen- Biểu tượng của Phật giáo. + Sen trắng: Sen trắng tượng trưng cho sự thuần hóa của nhân tính, bồ đề tâm hay còn gọi là giác tâm, sen thường có 8 cánh Sen ứng với Bát chính đạo. nó đặc trưng của phái Mật tông, là tòa sen của các vị Phật. + Sen đỏ: Sen đỏ là tượng trưng cho bản chất nguyên thủy của trái tim, là tâm hồn của Phật, đạo Phật luôn có một trái tim nhân ái thương người, từ bi hỷ xả. + Sen xanh: Sen xanh là biểu tượng của trí tuệ, của sự lạc quan. Thực chất các nhà sư luôn được coi là những con người yên bác, thời Lý, Trần các nhà sư là những nhà bác học. + Sen hồng: Sen hồng là loài sen tối thượng, là loài sen tối cao, thường dành cho Phật giáo Nguyên Thủy. + Sen tím thẫm: Sen tím thẫm là màu của huyền diệu, biểu thị của phái mật tông. mỗi màu hoa đều giữ cho mình một ý nghĩa biểu tượng khác nhau. * Anh đào – thuộc họ Mai, hoa Anh đào thể hiện cho sự tinh khiết, trong sáng và sức mạnh tập thể, vẻ đẹp tuổi thanh xuân, giáo dục, sức chịu đựng, đổi mới, reawakening, cuộc sống mới, thay đổi, và sự lừa dối… * Táo – sự cám dỗ, tội lỗi, ma thuật, thanh niên, vẻ đẹp, hạnh phúc, kiến thức và học tập. * Tần bì – hùng vĩ, sự vĩ đại, sự hy sinh, sự nhạy cảm, giác ngộ, nhận thức tâm linh, và cung cấp (đặc biệt là một vị thần). * Dương lá rung (Aspen) – quyết tâm, chinh phục sự sợ hãi, nghi ngờ, hay vụ bê bối, bi, tang, và cam kết. * Nguyệt quế – vinh quang, phần thưởng, danh dự, và xứng đáng giàu có. * Dẻ gai – thịnh vượng, sự hiểu biết, phê bình xây dựng, kiến thức, chấp nhận, và kiên nhẫn. * Bạch dương – tái sinh, khởi đầu, làm sạch, và đổi mới. * Tuyết tùng – liêm khiết, bảo vệ, thống nhất, tình yêu, chữa bệnh, và từ thiện. * Bách tùng – tang, cái chết, nỗi buồn, chấp nhận, và sự hy sinh. * Dương đào – sự thờ ơ, lãnh đạm, lãnh đạm, không chắc chắn, và câu hỏi. * Anh Cả – lòng từ bi, sự phấn khích, đổi mới, tái tạo, hay thay đổi, tưởng tượng, sự phấn khích, nỗi buồn, và sự thay đổi. * Du – nhân phẩm, trực giác nhạy bén, bản năng, cam kết, và kiên trì. * Vả – tuổi thọ, cuộc xung đột, sự biếng nhác, hòa giải, vigorousness, và dư thừa. * Táo gai (Hawthorn )- viên mãn, hạnh phúc, hy vọng và tương lai. * Phỉ – trí tuệ, che giấu, và Thần Thánh. * Bùi (Holly) – bảo vệ, gây dựng, tâm linh, lòng trung thành, và giáo điều. * Joshua – ca ngợi, ý chí mạnh mẽ, tôn thờ, và lâu dài. * Nguyệt quế lá nhỏ( Laurel) – lừa dối, tài hùng biện, sự kiên trì, chiến thắng, chủ nghĩa anh hùng, thành công, và nhân phẩm. * Đoan – một vợ một chồng, hôn nhân và tình yêu. * Thích-Chi phong – đặt phòng, cân bằng, thực tế, hài hòa, và kinh trọng- tôn kính. * Sồi – sức chịu đựng, chiến thắng, sức mạnh, quyền tự do, mời chào, độc lập, và sự dũng cảm. * Dừa – an lạc, cơ hội, tâm linh, và sự hài lòng. * Dương – mai táng, cái chết, tang, bi, và sự ra đi của thời gian. * Liễu – tình yêu đã mất, can đảm, tự do, tang, thần bí, chữa bệnh, tầm nhìn, và ước mơ. * Thủy tùng – sống lại, tái sinh, trung tín, nỗi buồn, và lòng đạo đức

Categorized in: